Friday 6 January 2012

मेरी वी सुणो


मेरी वी सुणो-बलबीर मोमी

बड़ी देर तों दोसत कहि रहे सन कि मैं कहाणीआं, नावल, डरामे लिखण तों इलावा खोज, संपादकी अते अनुवाद दा काफी क॰म कीता है। उमर दा वडा हिस्सा  लेखकां दी दुनीआ विच हंढाइआ है। कई देशां दा रटन कीता है। हज़ारां लोकां विच विचरिआ हां। पिंडां, शहिरां, कैनेडा, अमरीका आदि मुलकां दा जीवन वेखिआ है। कई किसम दे  चंगे माड़े लोकां विच विचरिआ हां। अनेकां कौड़े मिठे तजरबे होए हन। भारत अते कैनेडा विच कई ज़िम्मेमेवारी वालीआं सरकारी नौकरीआं कीतीआं हन। कई सरकारी ते गैर सरकारी इनाम हासल कीते हन। इह सभ तां ज़िंदगी दा इक पासा सन। मैनूँ   किसे होर पासे वी झात मारनी चाहीदी है अते कुझ हट के नवां लिखणा चाहीदा है। इह सुझा देण वालिआं विच बहुत सारे अदबी लोक वी सन।
मैं सभ नूँ   धिआन नाल सुण रिहा सां अते सोच रिहा सां कि की कीता जावे। वण्ड दी सूल चुभी नूँ   भावें 60 साल तों उते हो गए सन पर ओस दा दरद दिल विचों अजे वी नहीं जांदा सी। बचपन दे दिन भुलाइआं वी नहीं भुलदे सन। वण्ड वेले पाकिसतान छडण दा दरद अते मुड़ वसेबे दीआं तकलीफां दा दुख हर वेले सताउंदा रहिन्दा  सी।
भावें देवें मुलक आपो आपणी होंद नूँ   बराबर काइम रखदे अगे वध रहे सन पर लोकां दी सांझ वधाउण लई होर कदम पुटण दी लोड़ सी। लिखारी अते सकाफती गती विधीआं वाले कलाकार इह विथां पूरन लई कम्म कर रहे सन। आपणा हिस्सा  पाण लई मैं सोच सोच के आपणी सवै जीवनी लिखण दा फैसला कीता। सवै जीवनी लिखण विच वडी औकड़ सी सच्च लिखणा जो बहुत कौड़ा लगदा है अते झूठ लिखण नूँ   मन नहीं मंनदा सी। बड़ा सारा हौसला कर के कलम चुकी अते आपणी जीवनी लिखणी शुरू कर दिती जो खबरनामा वीकली विच किशतवार छपणी शुरू हो गई। इस विच सोसीओ-कलचरल जाणकारी नाल भरपूर अजे कुझ किशतां ही छपीआं सन कि साहित दी इस विधा नूँ   सलाहुण वाले पाठकां दे दूर दूर अते कई देशां विचों फोन आउण लग्गे। सभ दी मंग सी कि इस सवै जीवनी नूँ   किताबी शकल दिती जावे। हाले इस दीआं 49 किशतां ही छपीआं सन कि आसफ रज़ा ने लाहौर तों फोन करके अते ईमेल भेज के इह सुपना सच्च कर दिता कि उस ने इस नूँ   शाहमुखी विच बदल के तिकाबी रूप विच छापण लई मौसूदा तिआर वी कर लिआ ए। इहनां ही दिनां विच इक होर सुपना सच्च हो गिआ कि पाकिसतान अकैडमी आफ लैटरज़ ने मैनूँ   कैनेडा तों आण जाण दा हवाई जहाज़ दा टिकट अते रहिण सहिण दे खरचे समेत पाकिसतान सरकार वल्लों   इसलामाबाद विच हो रही इंटरनैशनल कानफरंस आन "सूफइज़म अते पीस" दे डैलीगेट वजों सॱदा घॱल दिता ते मैनूँ   पाकिसतान आण दा फखर हासल होइआ। इस तों इलावा टरांटो विच पाकिसतान दे डिपटी कौंसल जनरल जनाब आसिम जी ने मैनूँ   पाकिसतान दा तिन्न महीने दा खुल्हा वीज़ा दे के बड़ी फराखदिली दा सबूत दिता कि मैं "सूफइज़म अते अमन" दे दूत दा रोल निभांदिआं संसार  शांती दी खैर मंगां ते पावां। कराची नाल सब॰धत जनाब अशफाक हुसैन जो पिछले 25 सालां तों मेरे दोसत हन ने किताब छपवाण विच होर वी हल्लाशेरी दिती। मैं आपणे 35 साल पुराणे दोसत फखर ज़मान दा वी बड़ा मशकूर हां कि उहनां ने बहुत पुराणे सब॰धां नूँ   होर मज़बूत करन लई मैनूँ   1975 तों बाअद फिर पाकिसतान दी धरती दे दरशन करन दा सबॱब बखशिआ। मैं पिण्ड बुरज कलां ज़िला कसूर दे वासी आपणे दोसत प्रसिध वकील मुहमंद नवाज़ दा वी बड़ा शुकरगज़ार हां जिन्हां मेरी 1961 अते फिर 1962 दी पाकिसतान फेरी वेले महिमान निवाज़ी, मुहबत अते खलूस नाल सरशार कीता कि जो सारी हयाती नहीं भुलिआ। कुझ दिन पहिलां 49 सालां बाअद जद मैं कैनेडा तों उहनां नूँ   फोन कीता तां पंज दहाके ल॰घण बाअद वी नवाज़ दे दिल विच पिआर दे सारे जज़बे पहिलां वांग ही काइम सन। मैं जनाब जावेद सलीम साहिब दा वी बड़ा मशकूर हां जिन्हां ने बड़े पिआर नाल इस किताब नूँ   तुहाडे हथां तीक अपड़ाण लई बड़ी मिहनत कीती।
मैं आपणी जीवनी नूँ   तिन्न हिस्सिसिआं विच वण्डिआ है। वण्ड तों पहिलां दा पंजाब, वण्ड तों पिछों दा पंजाब अते कैनेडा विच पंजाब। तिन्नन हिस्सिआं विचों पहिला हिस्सा  तुहाडी खिदमत विच हाज़र है। मिहरबानी कर के कबूल करना।
मुड़ मिलण दी तांघ विच
बलबीर सिंघ मोमी

1 comment:

  1. बहुत ही सुंदर अभिव्यक्ति । एक-एक शब्द समवेत स्वर में बोल रहे हैं । मेरे पोस्ट पर आप आमंत्रित हैं । धन्यवाद । पंजाबी पढ़ एवं समझ सकता हूं।

    ReplyDelete